หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

จัดเรียง page ในแถบเมนูของwordpress

หลังจากไล่หาข้อมูลการตั้งค่าแถบเมนูในwordpressไม่เห็นมี ที่ใช้ได้เลยสักเว็บมั่วไปหมด ปลั้็กอินโน่นนี่ ต้องลากเมนู เลื่อนลง แล้วเซฟ ตามที่เว็บนั่นเว็บนี้บอกมาไม่เห็นมันได้ สรุปเลยเจอวิธีแก้เองจนได้
ปรกกติเมนุมันจะเรียงลำดับ ตามวันเวลาที่สร้าง หรือตามตัวอักษร(ไม่แน่ใจ)
แต่หากเราต้องการจัดเรียงเองแบบตามใจฉัน ก็ไม่ยาก...เริ่มเลยละกัน

เข้าไปที่ Page Attributes
ที่หัวข้อ Order ค่าเริ่มต้นมันจะเป็น 0 คือมันจะไปอยู่ตำแหน่งอันแรกสุดเสมอ เมื่อเราสร้างPageใหม่
ดั้งนั้นเรามาดูกันว่าเว็บเรามีกี่หน้า เราอยากให้หน้าเว็บไปอยู่ตำแหน่งไหน ก็ให้ใส่เลขเข้าไป แล้วเซฟ รีเฟรชหน้าเว็บดูมันก็จะย้ายตำแหน่งให้
เฮ้อง่ายๆแค่นี้ เสียเวลาตั้งนาน....

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น